Monday, April 18, 2011

หายนะที่ประเทศเฮติ ภัยธรรมชาติ หรือภัยข้ามขาติ

by Phatanadit Kulphaichitra on Friday, 22 January 2010 at 19:18

มีการพูดถึงโครงการณ์ HAARP ว่าอาจจะอยู่เบื้องหลังภัยพิบัติครั้งนี้
(โดย HS1WFK)

High Frequency Active Auroral Research Program – HAARP

ที่มาโดยย่อ:

เป็นโครงการวิจัยของสหรัฐอเมริกาที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1993 โดยดำเนินการร่วมกันระหว่างกองทัพบก กองทัพเรือ มหาวิทยาลัยอลาสกา และสำนักงานวิจัยโครงการเพื่อป้องกันประเทศ โดยมีเป้าหมายในการวิเคราะห์และสำรวจผลการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศไอโอโนสเพียร์ (Ionosphere) ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่สูงที่สุด คือสูงจากพื้นโลกประมาณ 50-500

กลไกหลักของ HAARP คือการส่งสัญญาณวิทยุย่านความถี่ HF ระหว่าง 2-10 MHz ด้วยกำลังส่ง 3.6 MW (Mega Watts – ล้านวัตต์) จากสนามสายอากาศที่เรียงตัวกันขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ (ยิงขึ้นฟ้า) โดยตรง ด้วยสัญญาณเป็นช่วงๆ (Pulse) หรือต่อเนื่อง (Continuous) ผลที่ได้จากการส่งวิทยุนี้จะถูกบันทึกและวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือหลากหลายรวมทั้งอุปกรณ์เรดาร์ในย่านความถี่ VHF, UHF, HF และภายถ่ายต่างๆ ผลการศึกษาได้พบว่าการทดลองดังกล่าว มีผลต่อสภาพดินฟ้าอากาศมากกว่าผลที่เกิดจากระบบสุริยะโดยตรง
จุดเริ่มต้นของปัญหา:

มีการบันทึกว่าสถานีส่งวิทยุในโครงการ HAARP นี้ได้ถูกจัดตั้งขึ้นทั่วโลก และทำงานสอดคร้องตามการควบคุมของโครงการวิจัยโดยสหรัฐอเมริกา มีการกล่าวหาว่าสถานีส่งทั้งหมดนี้เมื่อทำงานประสานกันแล้ว สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลกที่ปกติเกิดขึ้นโดยธรรมชาติได้ เช่น สามารถทำการเปลี่ยนแนวลมกรด (Jet Stream คือแนวลมชั้นบนระหว่างเส้นแบ่งระหว่างชั้นโทรโพสเฟียร์กับสตาโตสเฟีนร์ ที่มีความเร็ว 200-400 กม/ชั่วโมง) ทำการกระตุ้นให้เกิดพายุลมแรงขนาดใหญ่ รวมทั้งคาดว่าจะนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนแนวการเคลื่อนตัวของพายุเฮอริเคนได้ในอนาคต ถึงแม้ว่าเจ้าของโครงการณ์จะกำหนดวัตถุประสงค์ไว้แค่การศึกษาชั้นบรรยาการดังที่กล่าวมา แต่ผู้ที่ได้เฝ้าจับตาดูโครงการณ์นี้พบว่า ตั้งแต่เริ่มเปิดเผยข้อมูลในปี 1994 จนมาถึงปี 2007 เป็นที่สอดคร้องว่าโลกได้พบกับเรื่องของภัยธรรมชาติที่ผิดปกติจากอดีต ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม เฮอริเคน หรือแม้กระทั่งแผนดินไหว นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าเครื่องส่งของ HAARP สามารถรวมกำลัง (Beaming) ซึ่งจะเกิดสนามพลังและความร้อนในระดับที่จะทำลายเครื่องบิน ดาวเทียม ได้เช่นกัน นอกจากนี้การควบคุมพลังงานดังกล่าว ยังสามารถทำให้เกิดการหักเหหรือสะท้อนกลับมายังจุดที่ต้องการบนผิวโลกได้อีกด้วย ปัจจุบันเชื่อว่ามีสถานี HAARP อยู่ 20 แห่งทั่วโลก ผลจากการกระตุ้นด้วยพลังงานระดับสูงโดยสถานี HAARP นี้ เชื่อว่าทำให้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ภูเขาไฟประทุ มีนักวิชาการได้เปรียบเทียบพลังงานที่เกิดขึ้นจากการทำงานของ HAARP ว่าเทียบเท่ากับพลังจากโรงไฟฟ้าถึงร้อยแห่งรวมกัน ซึ่งผลการทดลองแบบนี้อาจจะสร้างความเสียหายต่อโลกโดยที่ไม่อาจจะแก้กลับคืนมาได้ และล่าสุด มีการกล่าวหาโครงการณ์ HAARP ว่าอยู่เบื่องหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติเมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา
(สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยใช้คำว่า HAARP ใน Google และ Youtube)


0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home